An toàn giao thông

Đề nghị xây dựng Luật Giao thông đường bộ

Thứ Hai, 13/04/2020 | 17:17

Văn phòng Chính phủ vừa gửi thông báo điểm lại những kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ - Trương Hòa Bình về đề nghị xây dựng Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi).

Liên quan đến việc xây dựng Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), Phó Thủ tướng có ý kiến giữ nguyên phạm vi điều chỉnh như Luật Giao thông đường bộ hiện hành; phân rõ nội dung quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực giao thông và quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực bảo đảm trật tự, ATGT; xác định rõ hơn việc phân công trách nhiệm của Bộ Công an và các lực lượng có liên quan trong việc bảo đảm trật tự, ATGT đường bộ. Đồng thời, giao lực lượng Cảnh sát giao thông chịu trách nhiệm chủ yếu trong công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trên đường.

Bên cạnh đó, điểm đáng chú ý khác của Thông báo này là những nội dung về việc xây dựng Luật Bảo đảm trật tự, ATGT đường bộ. Đây là dự án luật mới, cần thiết phải xây dựng. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, phải nghiên cứu, xem xét đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, tránh chồng chéo, trùng lắp; đồng thời, cân nhắc quy định một số vấn đề về bảo đảm trật tự, ATGT trên cơ sở của Nghị định 100 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Các dự án luật dự kiến sẽ được trình vào cuối năm 2020. Trước đó, Bộ GT-VT có tờ trình Chính phủ về đề nghị xây dựng Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi).

Đ.H (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.