An toàn giao thông

Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông trong cán bộ, đoàn viên, hội viên tại cơ sở

Thứ Hai, 24/07/2017 | 16:09

Nhằm nâng cao hơn nữa kiến thức về an toàn giao thông (ATGT) và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), Ban ATGT tỉnh tăng cường phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về ATGT cho cán bộ, hội viên, đoàn viên trong các tổ chức đoàn thể ở cơ sở.

Nội dung tuyên truyền về tình hình TTATGT trên cả nước, cũng như trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2017; về hoạt động bảo đảm TTATGT của các lực lượng chức năng; các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm TTATGT. Đồng thời, tuyên truyền một số kỹ năng về lái xe an toàn cơ bản; các biện pháp phòng tránh TNGT có thể xảy ra và những quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ theo Nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ.  

Qua đó, cảnh báo những nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông như: Uống rượu bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông, chở quá tải, quá số người quy định, phóng nhanh, vượt ẩu, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định, đi không đúng làn đường, phần đường... Từ đó, góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT của cán bộ, đoàn viên, hội viên tại cơ sở.

Từ đầu năm đến nay, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Hội LHPN, Hội Nông dân, Tỉnh đoàn tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật về TTATGT cho cán bộ, hội viên, đoàn viên trong các tổ chức đoàn thể ở cơ sở được hơn 10 cuộc, có hơn 1.000 lượt người tham dự.

Bình Vương (Văn phòng Ban ATGT tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.