An toàn giao thông

Gương chiếu hậu

Đậu xe dưới lòng đường gây tắc nghẽn giao thông

Thứ Hai, 21/09/2020 | 16:42

Năm học mới chỉ vừa bắt đầu nhưng tình trạng ùn tắc cục bộ tại các cổng trường khiến nhiều người ngán ngẩm. Ở các cổng trường trên địa bàn TP. Bạc Liêu như Tiểu học Kim Đồng, Tiểu học Lê Văn Tám, Tiểu học Phùng Ngọc Liêm thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ phụ huynh đưa đón con em. Tại cổng Trường tiểu học Lê Văn Tám (đường Cách Mạng, Phường 1) có lúc tình trạng ùn tắc với hàng trăm phương tiện xếp hàng dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc lưu thông qua khu vực (ảnh). Nguyên nhân của tình trạng này chủ yếu là do ý thức của phụ huynh trong việc đậu đỗ xe tràn lan dưới lòng đường, một số phụ huynh đưa đón con bằng phương tiện ô tô đậu ngay trước cổng trường... Ngoài ra, việc các xe tải lưu thông qua khu vực này vào giờ cao điểm cũng là một trong những nguyên nhân gây nên ùn tắc.

Để giải quyết tình trạng trên, các phụ huynh cần nêu cao ý thức chung, bên cạnh đó, nhà trường cần phối hợp với lực lượng chức năng trong việc sắp xếp, đảm bảo trật tự ATGT qua khu vực cổng trường trong giờ cao điểm.

M.M

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.