An toàn giao thông

Gương chiếu hậu

Chiếc mũ bảo hiểm bị… “bỏ quên”

Thứ Hai, 09/03/2020 | 17:04

Ngày 15/12/2007, quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) với người ngồi trên mô tô, xe máy chính thức đi vào cuộc sống. Đến nay, sau gần 13 năm thực hiện, vẫn còn không ít người tham gia giao thông cố tình “bỏ quên” vật dụng quan trọng này.

Không khó để bắt gặp hình ảnh người tham gia giao thông đầu trần xuất hiện trên các tuyến phố của nội ô, tỉnh lộ hay đường quốc lộ ở Bạc Liêu (ảnh). Thậm chí nhiều người mặc dù vẫn treo MBH trên xe… cho có, nhưng không đội. Đó còn chưa kể một số lỗi vi phạm thường mắc phải như: chở quá số người quy định, kè đẩy xe gây tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông trên đường.

MBH là một biện pháp bảo vệ có hiệu quả, hạn chế thương tích vùng đầu cho người tham gia giao thông khi xảy ra tai nạn. Pháp luật quy định rất rõ về việc bắt buộc phải đội MBH và cài quai đúng cách khi điều khiển phương tiện lưu thông trên đường bộ. Do đó, người dân cần nâng cao ý thức trách nhiệm bản thân, lực lượng CSGT cần đẩy mạnh tuần tra xử lý để khắc phục tình trạng này.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.