An toàn giao thông

Chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu: Tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đến đăng kiểm

Thứ Hai, 05/06/2023 | 15:50

Có thể nói, câu chuyện đăng kiểm xe trong khoảng 2 năm nay đã trở thành “điểm nóng”. Và mỗi khi phương tiện gần đến hạn đăng kiểm, nhiều người lại lo lắng về tình trạng ùn ứ, xếp hàng chờ đợi dài cả cổ. Ghi nhận mới đây, sau thời gian thực hiện đăng ký đăng kiểm online (đăng kiểm qua App) đã tạo thuận lợi cho người dân trong đăng kiểm, giải quyết cảnh ách tắc, chen chúc ở Chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu.

GIẢI QUYẾT BẤT CẬP, GIẢM PHIỀN HÀ TỐI ĐA

Sau khi hợp nhất với Chi cục Đăng kiểm Cà Mau thành Chi cục Đăng kiểm số 17, Chi cục Đăng kiểm Bạc Liêu trở thành Chi nhánh đăng kiểm trực thuộc Chi cục. Vượt qua khó khăn ở thời điểm ban đầu cũng như mất đi 3 đăng kiểm viên do tăng cường cho các Trung tâm Đăng kiểm ở TP. Hồ Chí Minh, nhưng với quyết tâm, nỗ lực chung của đội ngũ lãnh đạo và cán bộ, Chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu đã dần đi vào hoạt động ổn định, có những chính sách hợp lý, ưu tiên quyền lợi và sự thuận tiện cho người dân.

“Trong chức năng của mình, chúng tôi luôn làm việc đúng quy định, xử lý những bất cập, đảm bảo hài hòa lợi ích, giảm phiền hà, tạo thuận tiện tối đa cho người dân, doanh nghiệp”, ông Hồ Văn Tha - Trưởng Chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu, cho biết.

Ông Nguyễn Hùng Cường (TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Việc đăng kiểm tại Chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu khá thuận lợi. Chúng tôi không phải chờ đợi quá lâu, xe cộ cũng vừa phải, không đông ken, ùn ứ”.

Đăng kiểm viên Chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu kiểm tra xe. Ảnh: T.H

Theo thống kê của Chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu, từ ngày 1/1 đến cuối tháng 5/2023, đơn vị đã kiểm định cho trên 5.600 lượt phương tiện, tổng số tiền thu trên 1,6 tỷ đồng. Trong đó, số phương tiện đạt tiêu chuẩn là 4.430 phương tiện, tổng số lượt không đạt tiêu chuẩn là 1.191 phương tiện. Cụ thể, các phương tiện “rớt” kiểm định lần 1 đa số “dính” các lỗi về hệ thống phanh (605), hệ thống điện, đèn (387), khí xả (237), hệ thống lái (185), hệ thống treo, bánh lốp…

THỰC HIỆN ĐĂNG KÝ ĐĂNG KIỂM ONLINE 

Từ giữa tháng 5/2023, Chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu thực hiện đăng ký lịch đăng kiểm trên ứng dụng online. Theo đó, chủ xe có nhu cầu kiểm định phương tiện sẽ truy cập website http://ttdk.com.vn hoặc tải App TTDK (Hệ thống đặt lịch đăng kiểm ô tô) để tiến hành đặt lịch đăng kiểm mà không cần tới trực tiếp Chi nhánh Đăng kiểm như trước. Sau thời gian triển khai thực hiện, việc đăng ký đăng kiểm online mang lại lợi ích thiết thực, tiện ích đối với người sử dụng và đã tạo được sự thông thoáng, không còn cảnh ùn ứ và tập trung nhiều phương tiện chờ đợi tại đây. Thời gian đầu, một số doanh nghiệp, người dân còn lúng túng trong việc thực hiện đăng ký qua App đăng kiểm, song với sự hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời của cán bộ chi nhánh, chủ phương tiện đã nắm bắt nhanh và thao tác đúng các bước, từ đó việc “khám” xe được thực hiện trơn tru, tiết kiệm thời gian, công sức so với trước.

Chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu hiện có 5 đăng kiểm viên, trung bình mỗi ngày thực hiện kiểm tra trên dưới 80 phương tiện - một con số khá lớn. Do đó, các đăng kiểm viên luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, chuẩn xác, công bằng. “Để đảm bảo mọi người dân đều có thể tiếp cận với việc đăng ký qua App thành thục, ngoài nhân viên hướng dẫn trực xuyên suốt để hỗ trợ người dân, Chi nhánh còn bố trí hướng dẫn các bước sử dụng App trên màn hình ở phòng chờ. Đặc biệt, nếu phương tiện khám rớt hôm nay vì lỗi kỹ thuật nào đó, người dân, doanh nghiệp cứ đưa xe đi khắc phục ổn thỏa, mai quay lại tiếp tục đăng kiểm chứ không cần phải đăng ký thêm lần nữa”, Trưởng Chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu - Hồ Văn Tha thông tin thêm. 

Theo quan sát, hiện ở Chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu không còn cảnh xe xếp hàng dài chờ đăng kiểm. Thay vào đó, chủ xe đặt hẹn qua App rồi đến theo lịch hẹn trước, chủ động, trật tự, nền nếp. Hầu hết các chủ phương tiện đều nắm được quy định về đăng ký đăng kiểm qua App, thực hiện đúng yêu cầu này. Dù vậy, vẫn có một số ít phương tiện chưa đăng ký đi vào Chi nhánh đăng ký trực tiếp, những phương tiện này được nhân viên hỗ trợ đăng ký nhanh chóng và chờ thời gian đến đăng kiểm.

MAI ĐINH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.