An toàn giao thông

Cảnh sát giao thông Bạc Liêu: Những hành động đẹp trong mùa dịch COVID-19

Thứ Hai, 20/04/2020 | 16:09

Tăng cường kiểm soát ở địa bàn cửa ngõ để kịp thời phát hiện các nguy cơ, nhắc nhở người tham gia giao thông sử dụng các biện pháp bảo hộ cá nhân, xuống đường phát khẩu trang miễn phí tặng người dân, lồng ghép tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 trên mỗi tuyến đường tuần tra… là những hành động đẹp của lực lượng Cảnh sát giao thông Bạc Liêu để chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

“Chống dịch như chống giặc”

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam, tiềm ẩn những yếu tố bất ổn, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, cùng với Công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ đã quán triệt đến cán bộ, chiến sĩ triển khai, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Công an tỉnh liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Đơn vị đã xây dựng kế hoạch tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT), đồng thời kết hợp phòng chống dịch COVID-19 tại khu vực cửa ngõ ra vào địa bàn. Lực lượng CSGT thực hiện nghiêm việc sử dụng các phương tiện bảo hộ cá nhân như đeo găng tay, khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn khi thực hiện nhiệm vụ. Các chốt thường xuyên kiểm tra điều kiện hoạt động của phương tiện, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm, đồng thời kiểm soát, đo thân nhiệt để phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện bất thường nhằm kịp thời xử lý, cách ly theo quy định.

Riêng đối với người dân đến liên hệ tại đơn vị để giải quyết thủ tục hành chính, khi vào cổng đều được kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn đúng cách. Các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với dân đều sử dụng biện pháp bảo hộ cá nhân, thực hiện giãn cách, đồng thời thường xuyên khử khuẩn nơi làm việc để đảm bảo công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh tặng khẩu trang miễn phí cho người dân. Ảnh: T.H

“Chia khó” với người dân

Khi toàn xã hội phòng chống COVID-19, cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT đã có nhiều hoạt động nghĩa tình, cùng Nhân dân đi qua mùa dịch. Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ của đơn vị đã trích lương, vận động các nguồn tài trợ để xuống đường phát 1.400 cái khẩu trang y tế, gần 1.000 cái khẩu trang vải kháng khuẩn đến tận tay người dân và các đối tượng khác. Trong những đợt xuống đường, ra quân tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT còn lồng ghép tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 cho nhiều người tham gia giao thông.

Anh Nguyễn Hùng Anh (Phường 7, TP. Bạc Liêu) cho biết: “Giữa thời điểm dịch bệnh, việc tìm mua khẩu trang y tế rất khó khăn. Hiểu được điều này, lực lượng CSGT tỉnh đã xuống đường tặng miễn phí cho dân, hướng dẫn, nhắc nhở người dân thường xuyên đeo khẩu trang để chống dịch. Hành động đẹp đó rất đáng được ngợi khen”.

Đồng cảm với nỗi khó khăn của người dân lao động nghèo phải mất việc hay tạm nghỉ việc trong mùa dịch, Đoàn Thanh niên,  Hội Phụ nữ Phòng CSGT đường bộ còn góp nhặt yêu thương trao tặng cho người dân 60 phần quà cùng 1,2 tấn gạo để giúp người dân nghèo vượt qua thời kỳ khó khăn nhất, yên tâm, đồng lòng cùng cả nước chống dịch. Đồng thời, tham gia hiến nhiều đơn vị máu để sẵn sàng phục vụ công tác cứu người.

Dù đang chung sức cùng cả nước căng mình phòng chống dịch COVID-19, cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT đường bộ vẫn không lơ là xử lý vi phạm giao thông, luôn có những hành động đẹp hướng về Nhân dân - những việc làm thiết thực của người CSGT đang và sẽ góp phần quan trọng cùng cả hệ thống chính trị đẩy lùi dịch bệnh.

Mai Đinh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.