An toàn giao thông

Cảnh sát giao thông Bạc Liêu: Hết mình vì Ngày hội!

Thứ Hai, 28/11/2022 | 15:33

Trong những ngày diễn ra Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 (gọi tắt là Ngày hội), cùng với các lực lượng khác và các tầng lớp nhân dân, những “chiến sĩ áo vàng” đã nỗ lực điều tiết, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT)…, góp phần tạo nên khí thế vui tươi, an toàn trọn vẹn cho Ngày hội.

CSGT tham gia chốt, gác đảm bảo an ninh trật tự - trật tự an toàn giao thông xung quanh Quảng trường Hùng Vương.

Không để xảy ra ùn tắc giao thông

“Thực hiện kế hoạch đảm bảo an ninh, TTATGT để bảo vệ Ngày hội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh đã tổ chức trực 100% quân số và sẵn sàng cơ động làm nhiệm vụ. Lực lượng được bố trí khoa học, linh hoạt bảo vệ từng sự kiện, tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông trên những tuyến đường, khu vực diễn ra các sự kiện từ trước khi bắt đầu đến sau khi kết thúc để đại biểu, du khách, người dân đi lại thuận tiện. Đặc biệt, Ngày hội lần này có sự tham dự của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, do đó công tác đón, dẫn đoàn đi - về tham gia các sự kiện tại các địa điểm khác nhau được lực lượng CSGT thực hiện cẩn trọng, an toàn”, Trung tá Nguyễn Phương Bắc - Phó trưởng phòng CSGT đường bộ (Công an tỉnh) cho biết.

Tối 27/11, lễ khai mạc Ngày hội tại Quảng trường Hùng Vương diễn ra thành công tốt đẹp. Ngày hội có sự tham gia của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tập trung đông đảo người dân. Để sự kiện thành công, an toàn, lực lượng chức năng, trong đó có CSGT đã tập trung, bố trí phương án đảm bảo an ninh TTATGT từ sáng sớm. Túc trực vòng ngoài xuyên suốt quá trình diễn ra lễ và sau khi kết thúc, lực lượng CSGT lại kiên trì phân luồng, điều tiết để bà con không gặp cảnh ùn tắc. Chỉ khi đường phố đã thưa vắng người qua lại thì những “chiến sĩ áo vàng” mới trở về đơn vị.

Sáng cùng ngày với lễ khai mạc, sự kiện khánh thành Trung tâm Thương mại Nguyễn Kim Bạc Liêu diễn ra ngay trung tâm thành phố, cạnh giao lộ Trần Phú - Hai Bà Trưng và giữa hai cây cầu huyết mạch là Kim Sơn, Võ Thị Sáu nên việc giữ thông thoáng đường phố, không để người dân hiếu kỳ tụ tập xem khánh thành gây ùn tắc giao thông, mất an ninh khu vực là nhiệm vụ lực lượng CSGT phải làm tròn. Các chiến sĩ CSGT đã cùng lực lượng dân phố dàn hàng ngang tạo thành hàng rào chắn, vừa làm nhiệm vụ điều tiết hướng dẫn lối đi cho các phương tiện.

Cán bộ, chiến sĩ CSGT tỉnh dẫn đoàn Caravan ô tô cổ diễu hành quảng bá Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu. Ảnh: T.H

Những hình ảnh đẹp

Ngày hội tại Bạc Liêu được tổ chức với chuỗi 14 hoạt động đa dạng, phong phú, quy mô khá lớn, với có sự góp mặt của hơn 500 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên của 25 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đồng thời, dự kiến thu hút hơn 20.000 lượt du khách tham quan. Do đó, mọi công tác chuẩn bị đều rất quan trọng, kể cả đảm bảo TTATGT trong quá trình các đoàn đến, đi, lưu trú và tham gia các sự kiện tại tỉnh.

Trước tình hình này, cùng với công tác ứng trực 24/24, tham gia cùng các tổ 238 tuần tra khép kín địa bàn ngày đêm, lực lượng CSGT Bạc Liêu quan tâm xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CSGT Công an tỉnh “Trách nhiệm, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”. Trong đó, bao gồm nâng cao tinh thần trách nhiệm trong điều tiết, giúp đỡ, hướng dẫn du khách, không để xảy ra ùn tắc giao thông, nhất là tại các tuyến đường diễn ra các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội. Có thể điểm qua một hoạt động như, lực lượng CSGT Bạc Liêu đã đồng hành cùng đoàn Caravan ô tô cổ diễu hành quảng bá cho Ngày hội Bạc Liêu qua rất nhiều tuyến đường chính thuộc nội ô và ngoại ô thành phố.

Là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2022, Bạc Liêu hân hoan đón nhiều bạn bè các tỉnh, du khách về tham quan Ngày hội tại tỉnh. Lực lượng CSGT lúc này với vai trò người chủ nhà thân thiện, hiếu khách đã tận tình hướng dẫn, chỉ đường, giúp đỡ các đoàn khách thuận tiện trong hành trình. Gương mẫu chấp hành “Quy định về tiêu chí văn hóa giao tiếp, ứng xử của lực lượng CSGT trong khi thi hành nhiệm vụ” trong giao tiếp, ứng xử với Nhân dân. Qua đó, đã lan tỏa hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT Công an tỉnh Bạc Liêu trong mắt lãnh đạo, đại biểu, khách du lịch, bạn bè tham dự Ngày hội.

Mai Đinh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.