An toàn giao thông

Gương chiếu hậu

Cảnh báo tai nạn giao thông từ đèn pha ngược chiều

Thứ Hai, 07/11/2022 | 16:03

Người đi xe máy ngã xuống đường sau tai nạn.

Đèn chiếu xa, đèn pha của phương tiện ngược chiều lắm lúc trở thành ác mộng với người lái xe vào ban đêm. Đây là một trong những nguyên nhân gây nên các vụ TNGT.

Mới đây, camera của người dân đã ghi lại hình ảnh vụ TNGT giữa 2 xe máy lưu thông ngược chiều trên Hương lộ 6 (đoạn qua địa bàn ấp Cù Lao, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi). Sự việc xảy ra khi người đàn ông điều khiển xe máy lưu thông từ hướng xã Hưng Hội về Cầu Xáng (Phường 1) bật đèn pha khiến người điều khiển xe ngược chiều bị lóa mắt, mất phương hướng và tông trực diện vào nhau gây tai nạn. Điều đáng nói, đây không phải là trường hợp hiếm hoi từ hệ lụy đèn pha của xe ngược chiều.

Bật đèn pha khi có phương tiện ngược chiều tiềm ẩn nguy cơ TNGT rất cao. Đã có các quy định xử phạt về hành vi bật đèn pha sai quy định và tự ý lắp thêm đèn trợ sáng không đúng thiết kế nhà sản xuất. Người lái xe nên ý thức chỉ bật đèn pha khi cần thiết và chuyển về đèn chiếu gần đúng lúc để tránh những tình huống đáng tiếc.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.