An toàn giao thông

Các doanh nghiệp góp phần tuyên truyền tập huấn kiến thức về an toàn giao thông

Thứ Hai, 07/01/2019 | 15:43
Thời gian qua, Ban An toàn giao thông (ATGT) các địa phương, đoàn thể trong tỉnh đã phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh mô tô, xe gắn máy tổ chức nhiều buổi tuyên truyền,  tập huấn kiến thức về ATGT và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn cho đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN), học sinh. Cùng với nhiều hình thức tuyên truyền về ATGT khác, cách làm này đã tác động tích cực đến đối tượng được tuyên truyền…
Tại các buổi tập huấn, ĐV-TN, học sinh các trường được hướng dẫn về lý thuyết, kỹ năng lái xe an toàn. Bao gồm cách nhận biết tình huống giao thông nguy hiểm; hướng xử lý; kỹ năng thực hành các thao tác, tình huống giả định khi tham gia giao thông trên máy tập lái xe (máy RT). 
Một trong những doanh nghiệp thường xuyên tham gia hoạt động này là Công ty TNHH Văn Tươi (TP. Bạc Liêu). “Năm 2018, Công ty TNHH Văn Tươi đã tổ chức 4 lớp tập huấn kiến thức ATGT và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn cho gần 800 học sinh, sinh viên của các trường cao đẳng, đại học, THPT trên địa bàn tỉnh. Mục đích của công ty là không những cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng mà còn góp phần trong hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chấp hành các quy định ATGT, xây dựng văn hóa giao thông để mỗi người dân đều được an toàn khi lái xe”, bà Phạm Thanh Dung - Cửa hàng trưởng Công ty TNHH Văn Tươi cho biết. 
Có mặt tại một buổi tập huấn, chúng tôi nhận thấy không khí khá náo nhiệt. Xen kẽ giữa các hoạt động tuyên truyền, lực lượng ĐV-TN được tham gia các trò chơi như: trả lời câu hỏi về ATGT, thi tập lái xe trên máy, thi giữ thăng bằng trên ván hẹp..., qua đây đã tạo tâm lý thoải mái, thích thú cho các đối tượng khi tiếp nhận các thông tin tuyên truyền. Bạn Trần Hoàng Nguyên (Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu) chia sẻ: “Hoạt động phối hợp này không chỉ giúp thanh niên vui chơi nhẹ nhàng mà còn đem lại nhiều điều bổ ích, chúng tôi được trang bị thêm những kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn... Từ đó, bản thân mỗi ĐV-TN sẽ phát huy trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện trong tuyên truyền, giữ gìn trật tự ATGT”.
Đ.H
Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.