An toàn giao thông

Gương chiếu hậu

An toàn cho trẻ em tham gia giao thông

Thứ Hai, 23/11/2020 | 16:41

Hình ảnh một phụ huynh chở trẻ đến trường bằng xe đạp điện, mỗi ngày thường qua lại trên tuyến đường Trần Phú (TP. Bạc Liêu) khiến nhiều người tham gia giao thông thích thú. Điều đặc biệt nằm ở chiếc ghế nhựa an toàn dành cho đứa trẻ độ tuổi mẫu giáo được gia đình lắp vào yên sau chiếc xe đạp điện. Chiếc ghế có lưng tựa phía sau, phần tay vịn ở phía trước và chỗ gác chân hai bên, cùng dây đai an toàn giữ bé vững vàng trên xe. Phụ huynh cũng cẩn thận trang bị nón bảo hộ và khẩu trang cho trẻ (ảnh). Đây là cách thể hiện tình yêu thương vô cùng ý nghĩa - giúp trẻ an toàn khi cùng tham gia giao thông.

An toàn giao thông cho trẻ em là vấn đề được quan tâm hàng ngày. Thế nhưng, trên đường phố hiện nay còn rất nhiều phụ huynh chở trẻ em tham gia giao thông lơ là với các biện pháp đảm bảo an toàn cho trẻ. Dễ thấy nhất là tình trạng chở trẻ em đi xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm; trẻ không có ghế ngồi riêng; không có đai bảo vệ trẻ; thậm chí nhiều người còn một tay ẵm trẻ nhỏ, một tay điều khiển xe máy thong dong trên đường… gây tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

M.M

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.