Hệ thống camera an ninh: Công an phường 7 có thêm công cụ phòng, chống tội phạm

Thứ Hai, 14/08/2017 | 16:16

Mới đây, tại Công an phường 7 (TP. Bạc Liêu) diễn ra một sự kiện thu hút sự quan tâm của người dân: lễ vận hành, đưa vào khai thác hệ thống camera an ninh trật tự. Để góp phần bảo vệ bình yên cuộc sống, chính người dân và doanh nghiệp đã tham gia tài trợ toàn bộ hệ thống camera này.  

Lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ công an tham quan tại bộ phận khai thác hệ thống camera an ninh đặt tại trụ sở Công an phường 7 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Đ

Ban Chỉ huy Công an phường 7 đánh giá, thời gian qua, an ninh trật tự trên địa bàn phường cơ bản được giữ vững ổn định. Song, tình hình còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, như trộm cắp, cướp giật, mại dâm, ma túy trên các tuyến đường, khu dân cư và hộ dân vẫn còn xảy ra. Các hành vi cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng ở các quán rượu bia, karaoke chưa có dấu hiệu dừng. Ở một số tụ điểm phức tạp, đối tượng tụ tập, lang thang, trộm cắp vặt về đêm, các điểm kinh doanh trò chơi có thưởng hoạt động quá giờ quy định gây mất trật tự. Tình trạng vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị như: đua xe, lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia dẫn đến gây tai nạn đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, gây tâm lý bất an trong quần chúng nhân dân.  

Trước thực trạng đó, sự lắp đặt hệ thống camera an ninh trật tự được đánh giá là kịp thời và được người dân đồng tình ủng hộ. Sau một thời gian khảo sát, vận động tài trợ và tiến hành lắp đặt, hệ thống bao gồm 16 camera đã chính thức đưa vào khai thác. Có 58 cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân tài trợ toàn bộ kinh phí cho hệ thống camera này.

Dự lễ vận hành đưa vào khai thác, Đại tá Phạm Quang Chung, Trưởng Công an TP. Bạc Liêu phấn khởi cho rằng: “Kể từ nay, chúng ta có thêm một phương tiện, một công cụ, một hệ thống trang thiết bị phục vụ đấu tranh, phòng chống tội phạm. Tội phạm ngày càng phức tạp, liều lĩnh, do đó công tác nghiệp vụ của lực lượng công an cũng cần được nâng lên một bước nhằm đủ sức ngăn chặn và đẩy lùi. Bọn tội phạm chắc chắn sẽ ngán ngại hơn khi biết có camera theo dõi chúng”. Đại tá Phạm Quang Chung khẳng định, việc đưa ra mô hình lắp đặt hệ thống camera an ninh sẽ góp phần thực hiện thắng lợi chương trình 3 giảm: giảm tội phạm, giảm tệ nạn xã hội và giảm tai nạn giao thông.

Công an phường 7 cho biết, vị trí lắp đặt camera tập trung trên các khu vực, tuyến đường trọng điểm, phức tạp có thể xảy ra trộm cắp, cướp giật, đua xe và các vấn đề khác ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương, gồm: bệnh viện, bến xe, trường học, siêu thị, quán rượu bia, các khu dân cư thường xảy ra trộm cắp, cướp giật, mại dâm… Ưu điểm vượt trội của hệ thống camera này ngoài việc giám sát 24/24 giờ, nó còn có khả năng ghi hình rõ nét ngay cả lúc trời mưa và ban đêm, lưu trữ hình ảnh dung lượng lớn nên khi sự việc đã xảy ra nhiều ngày, camera vẫn trích xuất hình ảnh được. Ông Lê Hồng Phong, Chủ tịch UBND phường 7, nhấn mạnh: “Mô hình lắp đặt hệ thống camera an ninh trật tự trên địa bàn phường là một chủ trương hoàn toàn đúng đắn, sát hợp với tình hình thực tế địa bàn, được cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân đồng tình ủng hộ cả về vật chất và tinh thần. Chính sự giúp đỡ của người dân và doanh nghiệp đã quyết định thành công của mô hình phòng chống tội phạm này. Hoạt động của mô hình cần có sơ kết, tổng kết, đúc kết kinh nghiệm để hiệu quả mang lại ngày càng cao hơn”.

Theo chỉ đạo của Công an TP. Bạc Liêu, cùng với phường 3 và phường 7 tiên phong lắp đặt hệ thống camera an ninh, sắp tới đây ở tất cả các phường trọng điểm về an ninh trật tự trên địa bàn TP. Bạc Liêu đều phải thực hiện mô hình này. Cùng với các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng công an, Công an TP. Bạc Liêu kêu gọi người dân cần thực hiện tốt biện pháp tự phòng, tự quản và tự bảo vệ tài sản của mình trước diễn biến phức tạp của hình hình tội phạm.              

TẤN ĐẠT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.