Ban CHQS TP. Bạc Liêu: Nâng cao chất lượng xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật

Thứ Ba, 12/12/2017 | 08:10

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP. Bạc Liêu luôn quan tâm xây dựng đơn vị nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật. Ban CHQS thành phố xác định đây là cơ sở, là nền tảng để xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Ban CHQS TP. Bạc Liêu hoàn thành tốt công tác huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu năm 2017.  Ảnh: N.Q

Năm 2017, Ban CHQS TP. Bạc Liêu được Bộ CHQS tỉnh chọn làm đơn vị điểm trong xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật nhân rộng trong toàn tỉnh.

Theo đó, cấp ủy, chỉ huy các cấp Ban CHQS TP. Bạc Liêu tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, từ Đảng ủy đến các chi bộ đều có nghị quyết chuyên đề lãnh đạo công tác xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, làm cơ sở để người chỉ huy hình thành kế hoạch thực hiện. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, chiến sĩ nắm chắc vị trí, ý nghĩa của việc xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật là sự tiếp nối bản chất, truyền thống tốt đẹp của Quân đội, đơn vị và những phẩm chất cao quý của Bộ đội Cụ Hồ trong tình hình mới.

Ban CHQS thành phố chú trọng xây dựng tính tự giác, tính tổ chức, tính kỷ luật và tính thống nhất nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ. Đội ngũ cán bộ chủ trì của các cơ quan phát huy vai trò của mình trong giáo dục, quản lý, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện chính quy, rèn luyện kỷ luật theo chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận. Đặc biệt, Đảng ủy, Ban CHQS thành phố đã lồng ghép xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật với việc đẩy mạnh thi đua thường xuyên, đột kích, các cuộc vận động.

Công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu là nhiệm vụ chính trị trung tâm và là yêu cầu cao đối với Ban CHQS thành phố khi đứng chân trên địa bàn chiến lược, quan trọng của tỉnh. Trên cơ sở chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh, đơn vị đã xây dựng, bổ sung, hoàn chỉnh các kế hoạch, quyết tâm tác chiến trong các tình huống. Các chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực tác chiến ở các cấp được duy trì thường xuyên, thống nhất trong toàn lực lượng vũ trang thành phố. Các ca, kíp trực đều bảo đảm quân số, vũ khí trang bị kỹ thuật, thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống, nhất là trong các dịp lễ, tết.

Trong công tác huấn luyện, đơn vị thực hiện đúng phương châm, sát từng đối tượng. Triển khai nghiêm túc, đồng bộ và tính chính quy trên các mặt công tác từ lãnh đạo, quản lý, điều hành huấn luyện, diễn tập đến duy trì các chế độ, thời gian, kỷ luật thao trường, các quy định về lễ tiết, tác phong quân nhân trong huấn luyện, gắn huấn luyện với chấp hành kỷ luật và chấp hành điều lệnh. Tính chính quy còn được thể hiện trong công tác đảm bảo cho huấn luyện.

Cùng với việc duy trì nghiêm túc các chế độ quy định trong ngày, tuần, xuất phát từ tình hình thực tế, đơn vị còn đẩy mạnh việc thực hiện dân chủ ở cơ sở, nâng cao hiệu quả thực hiện Ngày pháp luật, đối thoại dân chủ. Vào thời gian này, đơn vị tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ học tập các chỉ thị, nghị quyết và đóng góp ý kiến cho cấp ủy, chỉ huy, cán bộ các cấp. Các ý kiến đều được phúc đáp, giải quyết thỏa đáng, từ đó Ban CHQS thành phố luôn nắm chắc tình hình tư tưởng, chấp hành kỷ luật của cán bộ, chiến sĩ, và tăng cường mối quan hệ giữa cấp trên và cấp dưới, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong đơn vị.

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.