360 độ học đường

Yêu những mùa phượng nở

Thứ Tư, 24/05/2017 | 16:19

Nói đến tuổi học trò là nhắc đến màu áo trắng tinh khôi, khăn quàng đỏ, màu mực tím, thầy cô cùng với hoa phượng.

Ngôi trường nào cũng có trồng phượng vĩ. Riêng trường tôi trồng đến 4 cây. Đến mùa hè, hoa phượng nở đỏ rực sân trường, đây cũng là mùa mà học trò chúng tôi mong đợi sau một năm học dài đầy niềm vui nhưng cũng nhiều căng thẳng, mỏi mệt.

Giờ ra chơi, tôi và các bạn thường nhặt những cánh hoa phượng rơi rồi ép vào quyển lưu bút học trò. Giờ mới là lúc tôi nhận ra vẻ đẹp dung dị và gần gũi của loài hoa mệnh danh “hoa học trò”. Cánh phượng đỏ thắm, mềm mại. Đài hoa phía dưới túm gọn năm cánh hoa duyên dáng. Hoa có 6 - 10 nhị, màu vàng, cong cong như mi mắt của em bé mới chào đời. Có lẽ hoa phượng đang cười. Hoa phượng đung đưa trong nắng sáng trong, mơ mộng, đẹp như lứa tuổi học trò vậy.

Tháng 5, tháng 6 đến, hoa phượng có vẻ u sầu. Thời gian này, chúng tôi tạm xa mái trường, bạn bè, thầy cô và cũng là lúc chia ly với những gốc phượng trên sân trường. Hoa phượng rơi xuống từng hoa, từng cánh như đang rưng rưng khóc vì không thấy những cô cậu học trò vô tư, hồn nhiên đến nhặt cánh hoa hay ngồi dưới gốc phượng ôn bài, đố vui, kể chuyện tếu lâm… Phượng dù đẹp rực rỡ, nhưng vẫn đượm buồn.

Tôi sẽ nhớ mãi từng mùa hè, từng mùa hoa phượng nở của thời học sinh. Phải, làm sao có thể quên được loài hoa đã từng gắn bó với tuổi học trò, với mùa thi, với sự hồn nhiên, vô tư của thời áo trắng.

Dương Mỹ Yến

(Học sinh lớp 6/11 - Trường THCS Võ Thị Sáu, TP. Bạc Liêu)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.