360 độ học đường

Tình thầy

Thứ Tư, 08/02/2017 | 15:57

Nhớ ngày nào chập chững bước vào lớp 1, e dè sợ sệt trước một thế giới mới lạ thì chính thầy cô là người dang rộng đôi tay ấm áp chào đón chúng em.

Ảnh minh họa: B.T

Khi chúng em nguệch ngoạc vẽ từng nét chữ cũng là thầy cô ân cần nắm lấy tay chúng em uốn nắn nên những nét chữ đầu đời. Và từng ngày dưới mái trường mến yêu, thầy cô trao cho chúng em bao tri thức, bao đạo lý làm người qua từng bài giảng sau bao đêm miệt mài bên trang giáo án. Đâu chỉ có thế, khi chúng em vấp ngã, thầy cô như những người bạn ở bên động viên, an ủi; khi chúng em thành công, thầy cô cổ vũ, tiếp sức; khi chúng em phạm lỗi, thầy cô sẵn sàng thứ tha... Mỗi thành công, mỗi trưởng thành của chúng em đều ẩn hiện những giọt mồ hôi, những sợi tóc bạc màu cùng bao trăn trở vui buồn của bao người đứng giảng.Thầy cô đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng em bay cao, tri thức của chúng em bay xa, hành trang chúng em vững chắc.

Từng ngày trôi đi như những cỗ xe vô hình lăn bánh, thầy cô vẫn lặng lẽ là người lái đò chở hết lớp học trò này đến lớp học trò khác cập bến tương lai, cập bờ tri thức. Dòng sông thời gian cứ êm trôi và tóc cô dần bạc đi, mắt thầy nheo lại, nhưng thầy cô vẫn luôn vững tay chèo và hết lòng vì thế hệ trẻ. Bao nhiêu người khách đã sang sông? Bao nhiêu khát vọng đã vào bờ? Bao nhiêu ước mơ đã thành sự thật? Có mấy ai sang bờ biết ngoái đầu nhìn lại? Có ai đó tìm về lớp cũ trường xưa để thăm lại những người cô, người thầy? Có ai nhớ chăng bao kỷ niệm êm đềm thấm đượm? Trong tim ai kia có vang tiếng thầy cô?

Nguyễn Hồng Minh

(Giáo viên Trường THPT Chuyên Bạc Liêu)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.