360 độ học đường

Quê hương em

Thứ Hai, 04/12/2017 | 17:11

Quê hương của em là Bạc Liêu. Bạc Liêu là một tỉnh nhỏ rất đẹp và văn minh.

Quê hương Bạc Liêu của em có những di tích lịch sử - văn hóa như: đồng Nọc Nạng, tháp cổ Vĩnh Hưng, Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu… Không chỉ vậy, nơi đây còn có những điểm du lịch nổi tiếng gần xa như: vườn chim, vườn nhãn, cây xoài 300 năm, biển nhân tạo, khu du lịch sinh thái Hồ Nam…

Trong những di tích lịch sử - văn hóa và các điểm du lịch độc đáo ấy, em thích nhất là Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Ông Cao Văn Lầu chính là người đã sáng tác ra bản “Dạ cổ hoài lang”, nghe rất hay. Vì lời bài hát tha thiết và đằm thắm, nên đã làm bao người rơi nước mắt.

Ở quê em, mặt trời chưa lên cao, đằng Đông đã thấy màu vàng và cam xen lẫn nhau qua màu trắng sáng của mây. Em rất yêu quê hương mình, càng đi xa, em lại càng nhớ quê. Em mong quê hương của mình sau này sẽ ngày càng phát triển hơn, giàu đẹp hơn.

Lê Quốc Tuấn

(Lớp 3/1, Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.