360 độ học đường

Phát triển cộng tác viên học đường: Chuyện dễ mà khó!

Thứ Sáu, 16/06/2017 | 15:25

Những góc nhỏ của chuyên trang Giáo dục - Học đường luôn thu hút sự quan tâm của độc giả trẻ tuổi. Không chỉ theo dõi sát sao từng bài viết, đoạn thơ hay những cảm xúc bất chợt… đậm chất học trò, mà nhiều bạn đọc đã thật sự hòa mình, nhập cuộc để trở thành những cộng tác viên thường xuyên, góp phần đa dạng hóa phong cách viết trên chuyên trang dành cho tuổi “ô mai” này!

Đó cũng là điều mà đội ngũ phụ trách chuyên trang chúng tôi nhắm đến khi tiến hành cải tiến chuyên trang Giáo dục - Học đường sao cho gần gũi, mang hơi thở của lứa tuổi học trò. Kế thừa những chuyên mục cũ như: Câu chuyện giáo dục, Một thời áo trắng, 3600 học đường, Gương sáng học đường…; trang giáo dục cải tiến đã mở thêm nhiều chuyên mục mới được các bạn trẻ quan tâm: Ai đã từng, Ảnh đẹp học đường, Tư vấn mùa thi, Thơ, Truyện cười… Đồng thời, tổ chức một số cuộc thi dành cho lứa tuổi học đường để kích thích khả năng viết lách của nhiều bạn trẻ như: Cảm nhận mùa hè, Ước mơ của tôi.

Chuyên trang Giáo dục - Học đường đã trở thành “mảnh đất màu mỡ” để đội ngũ cộng tác viên bộc lộ sở trường, năng khiếu và “lên tay” hơn trong việc viết lách, cảm thụ văn chương. Nhiều tay viết cộng tác viên chủ lực như: Thu Phương, Như Ý, Quách Minh Vinh, Hứa Phát Đại… ngày càng khẳng định vị thế, chiếm được cảm tình của độc giả chuyên trang này. Không chỉ vậy, nhiều cộng tác viên chỉ mới là HS cấp 1, cấp 2 cũng bắt đầu gửi bài cộng tác, làm cho chuyên trang ngày càng đa dạng, phong phú về văn phong, thể loại. Những thuận lợi này dễ khiến nhiều người nghĩ rằng việc phát triển đội ngũ cộng tác viên học đường thật dễ dàng biết bao vì ngoài niềm vui những sản phẩm tinh thần của mình được đăng báo, được nhiều người biết đến thì cộng tác viên còn được động viên tinh thần bằng những khoản nhuận bút không nhỏ!

Thế nhưng, chuyện viết lách không đơn giản như bạn vẫn nghĩ và để có được những cộng tác viên học đường “bám trụ” lâu với chuyên trang càng khó khăn hơn. Do đội ngũ cộng tác viên đa phần là học sinh, sinh viên, giáo viên trẻ, họ tham gia viết lách trước tiên để giải trí, để thỏa đam mê mỗi khi có thời gian rỗi. Thế nên chuyện viết bài cộng tác sẽ không thường xuyên, mà chỉ mang tính nhất thời. Nhiều học sinh, sinh viên khi ra trường bị cuốn vào guồng quay học tập, công việc mới cũng xao lãng chuyện sáng tác. Nhiều cây viết non tay cứ mãi lặp đi lặp lại những đề tài, chủ đề xưa cũ, không có sự thay đổi trong phong cách viết cũng tự đào thải…

Thế mới thấu việc phát triển đội ngũ cộng tác viên học đường chẳng dễ dàng gì, nhưng chúng tôi đã, đang và sẽ mãi đi tìm những nguồn cảm hứng mới, bất tận trong đội ngũ những cây bút trẻ đầy triển vọng ấy!

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.