360 độ học đường

Ngộ nghĩnh hội thi “Bé kể chuyện theo sách”

Thứ Sáu, 08/12/2017 | 14:37

Hội thi “Bé kể chuyện theo sách” năm học 2017 - 2018 vừa được tổ chức tại Trường mầm non Sơn Ca 1 và Trường mầm non Tân Thạnh (TX. Giá Rai). Đây là hoạt động giáo dục ý nghĩa nhằm giúp giáo viên và các trẻ bộc lộ khả năng sáng tạo, diễn xuất và thêm tự tin khi đứng trước đám đông.

Một cảnh trong câu chuyện Cậu bé Tích Chu của các bé Trường mầm non Tân Thạnh. Ảnh: Đ.K.C

Tại Trường mầm non Sơn Ca 1, trong quá trình thi, các bạn nhỏ đã dùng các hình ảnh minh họa, tranh, mô hình, hoạt cảnh… ngộ nghĩnh, phù hợp với nội dung câu chuyện kể. Với lối kể chuyện trong sáng, hồn nhiên, những bác gấu, chú thỏ, cậu rùa, ông Bụt, bà Tiên… như đáng yêu hơn khi bước ra từ những câu chuyện kể của bé. Nhiều bé đã mạnh dạn, tự tin, kể chuyện có biểu cảm hơn khi hòa mình vào những câu chuyện kể giàu tính giáo dục và giá trị nhân văn sâu sắc. Qua đó, các trẻ thêm gắn kết, thích giao lưu, học hỏi lẫn nhau từ hoạt động ý nghĩa này.

Còn tại Trường mầm non Tân Thạnh, các lớp đã chọn ra những câu chuyện phù hợp với lứa tuổi, thể hiện được tình yêu quê hương, đất nước, niềm kính yêu vô hạn đối với Bác Hồ và biết ơn ông bà, cha mẹ, thầy cô. Những câu chuyện đầy xúc động như: Hoa cúc trắng, Cậu bé Tích Chu, Ai ngoan hơn sẽ được thưởng… được các bé kể lại đầy xúc cảm và đáng yêu “hết nấc”!

Thiết nghĩ, hoạt động thú vị này nên được các trường nhân rộng, hoặc lồng ghép khéo léo trong từng tiết lên lớp để giúp trẻ yêu hơn những câu chuyện kể, hình thành thói quen đọc sách ngay từ nhỏ, cũng như kỹ năng diễn đạt khi đứng trước đám đông… Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, cũng như thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt - học tốt. Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, lấy trẻ làm trung tâm.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.