360 độ học đường

Lớp cuối khối

Thứ Hai, 06/03/2017 | 16:42

(Thương tặng lớp 12C3)

Chẳng tự hào gì khi mình học ở lớp cuối khối, trừ những trường hợp đặc biệt. Đa số học sinh ở lớp cuối khối thích nói chuyện, thích thể thao, thích văn nghệ, thích đi chơi, thích tiệc tùng… nói chung là thích tùm lum thứ, ngoại trừ việc… học.

Ảnh minh họa: B.T

Không phải là tụi mình không thích học (nếu không thích học tụi mình sẽ hổng có mặt ở trường tới bây giờ), nhưng có lẽ do tụi mình trong quá trình học đã làm rơi rớt kiến thức, nên lời thầy cô giảng từ bên tai này lọt qua tai kia lang thang ngoài sân bóng, ghé qua mấy quán kem… khi về đến nhà thì không còn nhớ gì cả. Đôi lúc thấy thầy cô vất vả quá tụi mình cũng muốn học hành nghiêm chỉnh để khỏi phụ công thầy cô, khổ nỗi ngồi tập trung chút xíu thì đầu nhức lung bung, tay chân ngứa ngáy, thôi thì ngồi nói chuyện để thư giãn vậy. Nghĩ mà phục mấy đứa lớp đầu khối. Ngoan ơi là ngoan, học giỏi ơi là giỏi, lúc nào cũng thấy tụi nó kè kè quyển sách bên cạnh (hình như tụi nó chỉ biết có lớp học và sách vở thì phải!?).

Học sinh lớp cuối khối, mặc dù thầy cô cấm ăn trong giờ học, nhưng thỉnh thoảng vẫn có đứa lén nhai sing-gum trong tiết học, bị bắt đi nhả thì cố tình đi thật chậm để khi đến sọt rác thì kẹo cũng hết ngọt (chưa hết ngọt, nhả uổng, mua tiền không chứ bộ); lâu lâu đi học quên mang phù hiệu, xung phong đi giặt bông lau bảng để khỏi bị sao đỏ trừ điểm; có những lần thức dậy trễ, đi học muộn giả đò dắt xe để cô chủ nhiệm tin là xe hư khỏi bị la; là những lúc bị ghi sổ đầu bài, năn nỉ, hứa hẹn đủ điều, nhưng chỉ vài ngày sau bệnh cũ lại tái phát. Nói vậy thôi chứ cũng có lúc tụi mình ngoan lắm. Đó là những lúc có thầy cô đến dự giờ, tụi mình học rất là nghiêm chỉnh; là những lúc Đoàn trường phát động phong trào thi đua tụi mình cũng ráng cố gắng học, thực hiện tốt nội quy, nền nếp.

Học sinh lớp cuối khối, dù học dở, làm biếng, mê chơi hay bị thầy cô, cha mẹ la rầy, nhưng hên hên có đứa làm bài được điểm cao, học hành tiến bộ, đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, lớp đạt thứ hạng cao trong thi đua thường xuyên… thì luôn nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt từ bạn bè các lớp khác, những lời động viên, những lời khen của thầy cô, nụ cười rạng rỡ của cha mẹ.

Giờ là những ngày đầu tháng 3, lác đác trên vòm cao những cánh hoa phượng vĩ như những đốm lửa rực rỡ thắp lên ước mơ, niềm tin và hy vọng cho học trò cuối cấp. Mới đó mà tụi mình là học sinh lớp cuối khối đã được 3 năm, tạm gác lại những trò nghịch ngợm, chuẩn bị hành trang để bước vào một con đường mới. Ở nơi đó sẽ chẳng còn những lời rầy la, trách mắng; sẽ chẳng còn những lần đi học không thuộc bài nơm nớp sợ bị kêu lên bảng. Dù tụi mình biết rằng con đường đó đầy chông gai và thử thách, nhưng tụi mình hãy cùng nắm chặt tay nhau bước lên nhé những học sinh lớp cuối khối.

Hoa Hạ

(Trường THPT Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.