360 độ học đường

Cô Tào Thanh Kiều Diễm: Tâm huyết với nghề “gõ đầu trẻ”

Thứ Tư, 12/04/2017 | 16:07

Vào ngành năm 2004, cô Tào Thanh Kiều Diễm (ảnh - Trường mầm non Phong Thạnh Đông, TX. Giá Rai) được Ban giám hiệu trường phân công dạy các lớp khác nhau. Với tinh thần cầu thị, không ngừng học hỏi, sáng tạo trong công tác, cô đã được trường bổ nhiệm làm Tổ trưởng chuyên môn từ năm học 2015 - 2016 cho đến nay.

Dù phần lớn thời gian tập trung cho việc giảng dạy và chăm sóc trẻ mầm non, nhưng cô Diễm biết vận dụng, sắp xếp từng công việc sao cho phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất. Theo đó, cô đã phối hợp từng khâu, từng bộ phận một cách kịp thời; luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác; không ngại khó để vượt qua mọi thử thách trong công việc chuyên môn được phân công. Ở cô, bạn bè, đồng nghiệp và phụ huynh còn tìm thấy sự thanh cao của một người thầy và tấm lòng bao dung của một người mẹ luôn chở che cho đàn con thơ dại! Bởi vậy, phụ huynh ở địa phương hoàn toàn yên tâm khi gửi con cho cô và nhà trường nuôi dạy.

Không chỉ vậy, cô còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào, do ngành phát động và đoạt nhiều giải cao từ hội thi các cấp. Mỗi khi rảnh rỗi, đồng nghiệp lại thấy cô tất tả chuẩn bị nguyên vật liệu làm đồ dùng học tập, hay đồ chơi có tính giáo dục cao cho các bé. Bởi vậy, mỗi giờ lên lớp của cô luôn đạt hiệu quả và tạo được hứng thú cho các trẻ.

“Giáo viên mầm non phải là người thật sự yêu nghề, mến trẻ. Chỉ có như vậy mới giáo dục, chăm sóc tốt cho các em nhỏ. Hãy yêu trẻ như con để có thể thấu hiểu, cảm thông và dạy dỗ trẻ thành người hữu dụng”, cô Diễm thổ lộ.

Từ tâm huyết của một giáo viên, tổ trưởng chuyên môn trẻ như cô Diễm, chúng tôi tin rằng chất lượng giáo dục của TX. Giá Rai nói riêng, tỉnh nhà nói chung sẽ có nhiều bước tiến đáng kể.

Hạ Vy

(Trường mầm non Phong Thạnh Đông, TX. Giá Rai)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.