HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh: Thăm và tặng quà các nhân chứng lịch sử trực tiếp tham gia giải phóng Bạc Liêu ngày 30/4/1975

Thứ Ba, 28/04/2020 | 07:14

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cô Huỳnh Thanh Hoa (Bảy Hoa), nguyên Bí thư Thị đoàn Bạc Liêu.

Nhân Kỷ niệm 45 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng (30/4/1975 - 30/4/2020), chiều 27/4/2020, Đoàn cán bộ Tỉnh ủy Bạc Liêu do đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm hỏi và tặng quà các cô, chú nhân chứng lịch sử trực tiếp tham gia giải phóng Bạc Liêu ngày 30/4/1975, đang cư trú trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Đoàn đã đến thắp hương và thăm hỏi gia đình đồng chí Nguyễn Thuận Triều (Sáu Nhân), nguyên Chủ tịch Ủy ban Quân quản tỉnh Bạc Liêu; gia đình đồng chí Lê Quân (Năm Quân), nguyên Đặc phái viên Khu ủy Tây Nam bộ; thăm đồng chí Nguyễn Tích Thiện, nguyên Đội trưởng Đội biệt động thị xã Bạc Liêu; đồng chí Huỳnh Thanh Hoa (Bảy Hoa), nguyên Bí thư Thị đoàn Bạc Liêu và ông Nguyễn Thái Hạo (Thích Quảng Thiệt), lực lượng Chính trị - Binh vận.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Lê Thị Ái Nam dâng hương đến những người có công cách mạng đang được thờ cúng tại chùa Vĩnh Đức (phường 1).

Tại các nơi đên, đồng chí Lê Thị Ái Nam cùng các thành viên trong đoàn đã thành kính dâng hương các đồng chí đã qua đời và ân cần thăm hỏi, trò chuyện với các đồng chí còn khỏe, cung cấp một số thông tin nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội kể từ khi tỉnh nhà giành độc lập đến nay; đồng thời tặng mỗi gia đình một phần quà.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Lê Thị Ái Nam tặng quà ông Nguyễn Thái Hạo (Thích Quảng Thiệt), là lực lượng Chính trị - Binh vận trực tiếp tham gia giải phóng Bạc Liêu ngày 30/4/1975).

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, các cô, chú nhân chứng lịch sử trực tiếp tham gia giải phóng Bạc Liêu ngày 30/4/1975 mãi mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo về sự mưu trí, khéo léo, lòng dũng cảm, rất mực yêu nước, cống hiến hết mình cho quê hương. Đặc biệt là sự tài tình trong công tác binh vận để giải phóng Bạc Liêu một cách êm đẹp, tránh những tổn hại không cần thiết. Riêng các đồng chí trong đội biệt động thị xã Bạc Liêu đã không tiếc tuổi thanh xuân của mình, đấu tranh anh dũng giành lại hòa bình, độc lập tự do cho cả dân tộc Việt Nam nói chung và tỉnh Bạc Liêu nói riêng. Dù ở thời điểm ấy, nhiều người chỉ mới ở độ tuổi 19, 20, nhưng với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, tình yêu quê hương đã nhóm lên ngọn lửa và bầu nhiệt huyết, ai cũng sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng hy sinh bảo vệ quê hương, đất nước.

Tin, ảnh: Tấn Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.