Cải cách hành chính

Cuộc thi “Giới thiệu mô hình và thuyết trình ý tưởng cải cách hành chính” tỉnh Bạc Liêu năm 2019: Rèn luyện kỹ năng hoạt động công vụ cho cán bộ, công chức, viên chức

Thứ Hai, 28/10/2019 | 16:58

Nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức và công đoàn viên trong việc đề xuất giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính (CCHC) mới, hữu ích, thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động quản lý nhà nước và phục vụ nhân dân của các cơ quan, đơn vị, địa phương, mới đây, Sở Nội vụ đã phối hợp với Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức cuộc thi “Giới thiệu mô hình và thuyết trình ý tưởng CCHC” tỉnh Bạc Liêu năm 2019.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc trong cuộc thi “Giới thiệu mô hình và thuyết trình ý tưởng cải cách hành chính” tỉnh Bạc Liêu năm 2019. Ảnh: K.P

Cuộc thi là dịp để chuyển tải các thông điệp, kêu gọi sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, người dân, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng chung tay, đẩy mạnh công tác CCHC trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đây cũng là dịp để cán bộ, công chức, viên chức, công đoàn viên rèn luyện kỹ năng hoạt động công vụ, thể hiện và phát huy năng khiếu, sở trường của từng cá nhân, tập thể; gặp gỡ, tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác, thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các cá nhân và tập thể, giữa các cơ quan, đơn vị với nhau.

Sau hơn 1 tháng phát động, cuộc thi đã được các cơ quan, đơn vị tích cực hưởng ứng, tạo ra không khí sôi nổi, có sức lan tỏa rộng rãi trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn trên địa bàn tỉnh. Tham gia vòng sơ khảo cuộc thi có hơn 100 bài dự thi của các thí sinh đến từ các sở, ban ngành, huyện, thị xã, thành phố và các Công đoàn cơ sở. Sau khi xem xét tính hiệu quả, khả thi của các mô hình, ý tưởng CCHC, Ban tổ chức đã chọn 16 bài dự thi tiêu biểu, xuất sắc nhất bước vào vòng chung khảo. Các bài dự thi có nội dung xoay quanh về việc giới thiệu mô hình CCHC hiệu quả đã được thực hiện trong cơ quan, đơn vị; đề xuất các mô hình, sáng kiến, giải pháp CCHC; các giải pháp trong công tác tuyên truyền CCHC, giáo dục và nâng cao nhận thức đối với cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, nâng cao vai trò giám sát của tổ chức, cá nhân trong thực hiện CCHC đối với cơ quan nhà nước; đề xuất các giải pháp, sáng kiến, cách làm hay để phục vụ có hiệu quả, tạo được sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 16 thí sinh đến từ các cơ quan, đơn vị. Cụ thể là trao 2 giải Nhì cho các thí sinh đến từ Trường đại học Bạc Liêu và Sở VH-TT-TT&DL, 2 giải Ba cho các thí sinh đến từ Sở LĐ-TB&XH; 6 giải Tư cho các thí sinh đến từ Sở Xây dựng; Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh; Chi cục Kiểm lâm tỉnh; Trung tâm Công nghệ thông tin; Phòng Tư pháp huyện Đông Hải; Phòng Nội vụ huyện Hồng Dân và 6 giải Khuyến khích cho các thí sinh đến từ Tòa án nhân dân tỉnh; Hội Nông dân tỉnh; UBND huyện Phước Long; Phòng Nội vụ TX. Giá Rai; Trung tâm Y tế huyện Hồng Dân; UBND xã Định Thành. Trên cơ sở đó, Ban tổ chức cuộc thi sẽ chọn ra một bài tiêu biểu, xuất sắc nhất để tham gia cuộc thi toàn quốc do Công đoàn viên chức Việt Nam phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức.

Hồng Tươi

(Sở Nội vụ)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.