Tin tức

Đoàn công tác của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam làm việc tại Bạc Liêu: Tỉnh cần chỉ đạo sâu sát trong củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng

Thứ Bảy, 17/04/2021 | 19:00

Ông Huỳnh Văn Thuận - Phó tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam phát biểu trong buổi làm việc tại tỉnh Bạc Liêu.

(BL-LD) Sáng 17/4, ông Huỳnh Văn Thuận - Phó tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bạc Liêu về việc khảo sát tình hình xây dựng và triển khai kế hoạch củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng giai đoạn 2021 - 2023. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh.

Theo báo cáo của Ngân hàng CSXH tỉnh: Tính đến ngày 31/3/2021, tổng nguồn vốn đạt 2.171.894 triệu đồng. Trong đó, nguồn vốn nhận từ Ngân hàng CSXH Trung ương là 1.962.321 triệu đồng; nguồn vốn nhận ủy thác tại địa phương đạt 109.568 triệu đồng. Doanh số cho vay đến năm 2021 là 1.551.302 triệu đồng; doanh số thu nợ là 1.126.149 triệu đồng; tổng dư nợ đạt 2.167.328 triệu đồng, tăng 348.087 triệu đồng so với năm 2018 với 87.082 hộ đang thụ hưởng các chính sách tín dụng ưu đãi…

Theo ông Trần Quang Sơn - Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh: Sau gần 3 năm thực hiện Đề án Củng cố nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng (gọi tắt là Đề án) được sự quan tâm của Ngân hàng CSXH Việt Nam, sự chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự phối hợp đầy trách nhiệm của các chi nhánh Ngân hàng CSXH, sự nỗ lực của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH, của các cấp, các ngành, nhất là cán bộ, viên chức Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh, hoạt động tín dụng CSXH trên địa bàn tỉnh từng bước đi vào ổn định, công tác chỉ đạo, điều hành được thực hiện nghiêm túc; chất lượng hoạt động ủy thác và hoạt động của mạng lưới tổ tiết kiệm và vay vốn từng bước được nâng lên; nguồn vốn được giải ngân kịp thời, đúng quy trình, đúng đối tượng thụ hưởng; chất lượng tín dụng từng bước được cải thiện.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện Đề án trong giai đoạn từ ngày 31/8/2018 - 31/3/2021 cũng còn một số khó khăn như: tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, xâm nhập mặn kéo dài; dịch COVID-19 diễn biến khó lường; dịch tả heo châu Phi tác động xấu đến tâm lý sản xuất và tiêu dùng của người dân; giá cả các loại nguyên, nhiên vật liệu phục vụ cho sản xuất và đời sống vẫn ở mức cao so với các sản phẩm của ngành Nông nghiệp, của nông thôn và nông dân; đời sống Nhân dân, đặc biệt là người nghèo, các đối tượng chính sách còn gặp không ít khó khăn, đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện các chương trình tín dụng chính sách…

Lao động nông được giải quyết việc làm nhờ vào đồng vốn vay của Ngân hàng CSXH. Ảnh: L.D

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Huỳnh Văn Thuận - Phó tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam lưu ý, lãnh đạo tỉnh cần quan tâm nhiều hơn đến việc phân bổ nguồn ngân sách cho Ngân hàng CSXH tỉnh để đối ứng lại với nguồn vốn của Trung ương; Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố cần xác định lại nhu cầu nguồn vốn để Trung ương phân bổ kịp thời; cần chỉ đạo sâu sát hơn nữa trong việc thực hiện củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh, ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm và giúp đỡ của Ngân hàng CSXH Việt Nam. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trưởng đoàn và các ý kiến góp ý của các thành viên trong đoàn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.